Cách giới thiệu sản phẩm của các bạn sale sẽ có quyết định không nhỏ tới việc rút ví của khách hàng, quyết định sự thành bại của việc kinh doanh.
Vậy đâu mới là những cách chào hàng hiệu quả nhất mà các bạn sale nên biết ngay lúc này? Hãy cùng TECHHOME tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!!!
Giới thiệu lợi ích chứ không phải tính năng

Một sai lầm mà các bạn sale hay mắc phải là tập trung vào tính năng của sản phẩm. Thực tế, khách hàng mua sản phẩm của bạn là mua lợi ích mà sản phẩm đó mang lại.
Một sản phẩm dưỡng tóc, giúp tóc khỏe hơn, bóng hơn. Nhưng không nên giới thiệu với khách hàng tính năng đó. Bạn nên nói là sản phẩm giúp bạn có mái tóc đẹp, bồng bềnh, thu hút mọi ánh nhìn của người khác. Đó mới chính là điều bạn cần quan tâm.
Gợi sự tò mò trong khách hàng

Khách hàng luôn có sự tò mò và muốn biết thêm nhiều điều hơn nữa. Do đó, việc kích thích được sự tò mò trong tâm lí của đối phương được coi là độc chiêu trong cách giới thiệu sản phẩm với khách hàng.
Đối với một nhân viên sale giỏi, việc có thể kích thích được sự tò mò của khách hàng sẽ khiến cho khách hàng càng muốn nghe thêm sự tư vấn từ nhân viên bán hàng. Từ đó, bạn sẽ có thêm cơ hội để truyền tải các thông tin nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, thậm chí có thể khiến khách hàng xuống tiền ngay lập tức.
Bán hàng cho khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng là khách hàng có đủ khả năng thanh toán, nhu cầu về sản phẩm đó. Tỷ phú Brian Tracy khuyên: không nên bán máy ảnh cho người không biết chụp ảnh. Hãy bán cho người đam mê chụp ảnh, nhiếp ảnh gia. Hãy nói với họ về lợi ích vượt trội mà máy này đem lại cho họ.
Đặt câu hỏi tương tác với khách hàng

Cách giới thiệu sản phẩm hay nhất là để khách hàng tự hỏi về sản phẩm của mình. Bạn nên đặt câu hỏi cho khách hàng, nên xem khách hàng có hứng thú với câu hỏi của bạn không?
Nếu khách hàng quan tâm, bạn nên giới thiệu về lợi ích, giá cả, chương trình khuyến mại.
Thay vì việc cứ liên tục dồn ép khách hàng với những lời tư vấn khác nhau rất dễ khiến cho khách hàng nghĩ rằng mình đang bị ép phải mua hàng. Bạn hãy thử biến cuộc tư vấn lại thành một buổi trò chuyện vui vẻ như hai người bạn mình thường. Điều đó sẽ tạo ra không khí vui vẻ hơn cho cuộc nói chuyện, khiến cho các khách hàng quyết định sử dụng sản phẩm dễ dàng hơn.
Chuẩn bị nội dung trước khi gặp khách hàng

Trước khi gặp khách hàng, bạn nên soạn thảo nội dung trước khi gặp họ. Việc bạn chuẩn bị bản giới thiệu, bạn sẽ tự tin hơn khi gặp khách hàng. Khách hàng đánh giá bạn chuyên nghiệp hơn. Nếu bạn muốn được thật sự nổi bật giữa đám đông, hãy tự xây dựng cho mình một kịch bản thật sống động khi tư vấn cho khách.
Đảm bảo 100%

Thay vì đưa ra chính sách bảo hành “đổi trả trong vòng 30 ngày”, bạn nói với khách hàng “đảm bảo 100% hài lòng, không hài lòng không lấy tiền”. Điều này có ý nghĩa là đảm bảo bạn có trách nhiệm với khách hàng, với sản phẩm mà bạn tạo ra.
Ngắn gọn và Chính xác – miêu tả sản phẩm

Nếu bạn chỉ có 1 phút để nói chuyện với khách hàng, bạn sẽ nói gì?
Chắc chắn là nói về sản phẩm của mình. Tuy nhiên, bạn không nên nói quá nhiều sản phẩm, chỉ nên nói 1 câu về sản phẩm là đủ. Sau đó hỏi thêm về khách hàng.
Câu nói về sản phẩm giúp khách hàng hiểu ngay bạn đang giới thiệu sản phẩm gì. Bạn cần xác định danh từ, viết những miêu tả cụ thể trong một câu, thu gọn câu chữ lại.
Ví dụ: Holiday Caravan: một dòng sản phẩm giấy gói quà ngày lễ mới, được làm thủ công 100% loại giấy cotton tại Ấn Độ.
Chính bạn phải tin tưởng sản phẩm mà mình bán

Để có thể bán được hàng cho khách hàng, thì điều tối quan trọng là các nhân viên bán hàng cần phải tin tưởng tuyệt đối vào sản phẩm mà mình đang bán. Bạn sẽ không thể thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm nếu bạn không có niềm tin.
Nếu bạn yêu thích công việc bán hàng và muốn phát triển bản thân hơn nữa để vươn tới thành công trong sự nghiệp của mình, thì 8 cách giới thiệu sản phẩm trên đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo mà TECHHOME dành cho bạn!!!
Bài viết liên quan: