Phú Quốc đã biến “nguy” thành “cơ” như thế nào giữa dịch bệnh Covid-19
Trang chủ / Tin tức / Bất động sản Phú Quốc / Phú Quốc đã biến “nguy” thành “cơ” như thế nào giữa dịch bệnh Covid-19?

Phú Quốc đã biến “nguy” thành “cơ” như thế nào giữa dịch bệnh Covid-19?

Chia sẻ

Vào thời điểm khó khăn do dịch bệnh, Phú Quốc vẫn không ngừng hoàn thiện, cho ra mắt những dự án mới, công trình mới đặc sắc ghi dấu ấn ấn tượng với du khách quốc tế.

Nỗ lực này đã được nhiều chuyên gia đánh giá cạo tại Hội thảo trực tuyến được tổ chức mới đây ở Phú Quốc. Sau thời gian “đóng băng” vì dịch bệnh Covid-19, đảo Ngọc đã chào đón những du khách đầu tiên quay trở lại Việt Nam.

Hai năm trôi qua đầy khó khăn, thử thách nhưng cũng là cơ hội cho những bứt phá, là thời gian cho những phát triển mang tính chiều sâu, những thử nghiệm mới để Phú Quốc sẵn sàng đón “làn gió mát mới” của du lịch, vươn xa hơn trong hành trình chinh phục du khách.

Mời Quý độc giả cùng TECHHOME tìm hiểu hành trình biến “nguy” thành “cơ” của Phú Quốc qua bài phân tích sau, được đăng tải trên trang qdnd.vn.

Sức sống mới, cơ hội mới

Giữa lúc dịch bệnh, Phú Quốc không ngừng hoàn thiện và cho ra mắt các dự án mới ghi dấu ấn với du khách và nhà đầu tư
Giữa lúc dịch bệnh, Phú Quốc không ngừng hoàn thiện và cho ra mắt các dự án mới ghi dấu ấn với du khách và nhà đầu tư

Với lợi thế về vị trí và tiềm năng du lịch phong phú, đa dạng, những năm qua (giai đoạn 2016-2019) lượng khách du lịch đến Kiên Giang tăng bình quân trên 19%/năm, trong đó khách quốc tế tăng bình quân trên 30%/năm, tổng thu từ du lịch tăng bình quân trên 26%/năm, đóng góp đáng kể vào tăng trưởng kinh tế chung của tỉnh.

Ông Đinh Ngọc Đức – Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch) đánh giá, những năm qua, đặc biệt giai đoạn 2015-2019, đảo Ngọc Phú Quốc nổi lên như một điểm đến hàng đầu về du lịch biển đảo Việt Nam.

Với vẻ đẹp tự nhiên, chính sách miễn thị thực, chất lượng hàng không ngày càng thuận lợi cùng hệ thống dịch vụ lưu trú, vui chơi đẳng cấp quốc tế,… là những điều kiện thuận lợi tạo nên sự hấp dẫn đặc biệt của Phú Quốc đối với du khách trong và ngoài nước. Cùng với đó là sự tăng trưởng mạnh mẽ của du lịch Phú Quốc, các khách sạn, khu vui chơi giải trí tại đảo Ngọc.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Thanh Nhàn – Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, gần 2 năm kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện đã tác động đến hầu hết các mặt của kinh tế, đời sống.

Cụ thể, hoạt động du lịch tại đây đã bị ảnh hưởng rất nặng nề; một số doanh nghiệp lữ hành đã giải thể, cơ sở lưu trú chuyển đổi chủ hoặc cho thuê; lao động du lịch không tìm được việc làm do các cơ sở kinh doanh du lịch ngừng hoạt động trong thời gian dài; các chỉ tiêu du lịch giảm mạnh; công suất phòng đạt thấp, thị trường khách du lịch cả quốc tế và nội địa giảm mạnh, tổng thu từ du lịch bị sụt giảm ước tính khoảng trên 21.000 tỷ đồng.

Giữa lúc dịch bệnh khó khăn đó, Phú Quốc đã biến nguy thành cơ, biến khó khăn thành hành động, không ngừng hoàn thiện, cho ra mắt những dự án mới, công trình mới đặc sắc, ghi dấu ấn ấn tượng với du khách trong nước.

Năm 2020, trang web du lịch nổi tiếng thế giới TripAdvisor đã bình chọn Phú Quốc là một trong những địa điểm mới nổi trên thế giới. Đảo Ngọc cũng là cái tên duy nhất của khu vực Đông Nam Á xuất hiện trong bảng xếp hạng này. Đến năm 2021, Phú Quốc đã lần đầu tiên lọt Top 100 điểm đến tuyệt nhất thế giới năm do Tạp chí TIME của Mỹ bình chọn.

Đảo Ngọc cần đặt mục tiêu xa hơn

Đảo Ngọc đã chuẩn bị sẵn sàng để đón và bảo đảm an toàn cho du khách và nhà đầu tư trong tình hình mới
Đảo Ngọc đã chuẩn bị sẵn sàng để đón và bảo đảm an toàn cho du khách và nhà đầu tư trong tình hình mới

Tháng 11/2021, Phú Quốc đã đón chào những vị khách quốc tế đầu tiên đến đảo Ngọc, sau hơn 2 năm “đóng cửa bầu trời” để chống dịch. Tới đây, những chuyến bay tiếp theo sẽ đưa khách quốc tế tới Phú Quốc, khách nội địa sẽ trở lại, trong điều kiện “vừa kiểm soát dịch bệnh, vừa phục hồi phát triển kinh tế”. “Đảo Ngọc” đã chuẩn bị sẵn sàng để thích ứng đón và bảo đảm an toàn cho du khách, nhà đầu tư trong tình hình mới.

Tuy nhiên, các nhà quản lý, chuyên gia du lịch cũng cho rằng thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam cần đặt mục tiêu xa hơn, cao hơn khi nhìn nhận về tiềm năng du lịch nơi đây.

Ông Hoàng Nhân Chính – Trưởng ban thư ký Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) đề xuất: “Được biết, Phú Quốc có hội các nhà đầu tư du lịch Phú Quốc. Theo tôi nên chăng chúng ta cần thành lập một cơ quan quản lý điểm đến đa thành phần để họ có tiếng nói chung, tận dụng nguồn lực khác nhau cùng xây dựng phát triển Phú Quốc”.

Theo ông, Phú Quốc có nhiều cơ hội phát triển như tài nguyên du lịch, cả truyền thống lẫn tài nguyên mới; cơ sở hạ tầng có chuyển biến rõ rệt, đặc biệt sân bay quốc tế giúp kết nối Phú Quốc với tất cả điểm đến. Tuy nhiên, hãy nhìn rộng ra, Phú Quốc không chỉ cạnh tranh với điểm đến trong Việt Nam mà cạnh tranh sòng phẳng với tất cả các điểm đến trong khu vực, trên thế giới.

Để Phú Quốc phát triển không thể thiếu vai trò chủ đạo của cơ quan quản lý Nhà nước, Ông Huỳnh Quang Hưng – Chủ tịch TP Phú Quốc chia sẻ thêm: “Hiện nay Kiên Giang có nhiều cơ chế nổi trội cho các nhà đầu tư. Phú Quốc sẵn sàng mở ra các cơ hội và đồng hành cùng du khách, doanh nghiệp, nhà đầu tư“.

Trên đây là bài viết Phú Quốc đã biến “nguy” thành “cơ” như thế nào giữa dịch bệnh Covid-19 mà TECHHOME cung cấp, hy vọng Quý độc giả có thêm nhiều thông tin hữu ích.

Để cập nhật thông tin mới nhất về các dự án BĐS tiềm năng tại Phú Quốc, vui lòng liên hệ TECHHOME qua số điện thoại: 0938 262 807 (GĐDA Ms. Quyên) để được nhận ngay chính sách ưu đãi, chính sách bán hàng mới nhất từ chủ đầu tư.

Thông tin chi tiết dự án: https://techhome.vn/du-an/meyhomes-capital-phu-quoc/

Bài viết liên quan: 

Tin liên quan

WordPress Lightbox
Contact Me on Zalo
0938799077

Nhận Thông tin dự án

NỘP HỒ SƠ TRỰC TUYẾN

Hướng dẫn nộp hồ sơ

Mọi thắc mắc liên hệ trực tiếp Bộ phận Tuyển dụng:
Địa chỉ: Trụ sở chính: Tầng 14, tòa nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 05, Quận 03, TPHCM
Điện thoại: 0938 799 077
Email: cs@techhome.vn

Gửi hồ sơ ứng tuyển

Chọn CV

TRẢI NGHIỆM CUỘC SỐNG TỐT HƠN