Marketing truyền miệng sẽ giúp người làm môi giới bất động sản quảng cáo sản phẩm cực kì hiệu quả với chi phí bằng 0. Đây là cách nhanh nhất thuyết phục khách hàng biết đến sản phẩm của bạn.
Trên thực tế, chúng ta hoặc những người xung quanh bạn muốn mua một món hàng gì đó, việc đầu tiên họ làm sẽ là hỏi ý kiến và nhận đánh giá từ bạn bè, người thân. Những người đã sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ trước đó, rồi mới cân nhắc và đưa ra quyết định mua hàng.
Theo báo cáo của Nielsen, 92% người tiêu dùng tin tưởng marketing truyền miệng từ những người mà họ quen biết. Điều này có nghĩa là khi thấy một người bạn hoặc thành viên gia đình tỏ ra phấn khích về một thương hiệu cụ thể, họ sẽ có nhiều khả năng mua hơn.
Và có đến 90% người tiêu dùng sẽ đọc đánh giá trước khi quyết định có nên mua hàng của một thương hiệu hay không và 72% sẽ tiếp tục mua hàng sau khi đọc các đánh giá tích cực.
Trong giai đoạn thị trường bất động sản đầy sự cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, thì việc áp dụng phương pháp marketing truyền miệng với chi phí 0 đồng là một chiến lược quảng bá vô cùng hiệu quả, kết hợp cùng nhiều phương thức marketing khác của doanh nghiệp, sẽ nhanh chóng giúp người làm nghề môi giới bất động sản tiếp cận nhiều khách hàng.
Mời bạn cùng TECHHOME tìm hiểu sức mạnh của marketing truyền miệng thông qua bài viết dưới đây nhé!!!
Marketing truyền miệng là gì?
Marketing truyền miệng có nghĩa là đưa cho mọi người lí do để nói về sản phẩm của bạn và tạo điều kiện cho cuộc trò chuyện diễn ra.
Marketing truyền miệng là loại marketing có chi phí thấp nhất trong các loại marketing, bởi vì nó dựa trên sự truyền miệng của khách hàng và hoàn toàn miễn phí. Sử dụng sức mạnh từ sự lan truyền lời nói tốt đẹp của khách hàng về doanh nghiệp sẽ là chìa khóa giúp bán được nhiều hàng hóa nhất.
Ví dụ nếu khách hàng hài lòng và thích thú về sản phẩm hay doanh nghiệp của bạn, họ sẽ hào hứng chia sẻ điều này cho bạn bè, người thân hay viết cảm nhận trên blog, facebook… cho tất cả mọi người thấy và tất nhiên, mọi người sẽ biết đến bạn một cách nhanh chóng, dễ dàng mà không phải tốn bất kì một chí phí nào. Và bạn tưởng tượng, nếu có hàng trăm khách hàng nói tốt về bạn thì hiệu quả cực kì tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu khách hàng không nói về bạn, thì điều tất nhiên bạn phải trả tiền cho báo chí và truyền thông để làm điều đó.
4 Nguyên tắc của marketing truyền miệng?
Thứ nhất, tiết lộ những thông tin đặc biệt
Không ai muốn nói về công ty, sản phẩm hay những quảng cáo chán ngắt. Sự nhàm chán không nên xuất hiện trong cuộc trò chuyện về sản phẩm. Điều này dễ khiến phương pháp Marketing truyền miệng thất bại.
Do đó, hãy cố gắng tạo sự đặc biệt cho sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy cho mọi người lý do để nói về bạn.
Thông thường, với một người phụ trách công việc marketing, trước khi ra mắt sản phẩm mới, họ sẽ tự hỏi mình câu: “Liệu khách hàng có gì để nói về sản phẩm này với bạn bè của họ?”
Đơn cử, Apple là bậc thầy trong việc khiến khách hàng bàn tán về sản phẩm sắp ra mắt của mình. Những thông tin “bị tiết lộ” một cách nhỏ giọt cực kì bài bản đã tạo nên tâm trạng háo hức với khách hàng, và họ khiến những câu chuyện về chiếc iphone thế hệ mới cứ lan xa mãi.
Thứ hai, đề cao sự đơn giản
Sẽ chẳng có ai đủ thời gian và kiên nhẫn để nói về thứ gì đó quá khó hiểu và khó nhớ. Vậy nên bạn cần tìm thông điệp truyền thông đơn giản và làm mọi việc để lan truyền thông điệp đó.
Ví dụ: Có 2 thông điệp về cùng một sản phẩm là quần áo
Thông điệp 1: Chúng tôi cam kết hàng loại 1, phù hợp với màu da và thời tiết châu Á. Mặc vào sẽ rất tôn dáng và khiến bạn trở nên quyến rũ hơn trong mắt người khác.
Thông điệp 2: Hàng cao cấp, giá cạnh tranh, bảo hành giặt không mất dáng.
Rõ ràng, thông điệp thứ 2 dễ nhớ và dễ nói hơn thông điệp đầu tiên. Hơn nữa, thông điệp 2 kích thích khách hàng họ sẵn sàng tìm hiểu thêm các thông tin khác.
Thứ ba, làm hài lòng tất cả mọi người, không trừ một ai
Những khách hàng vui vẻ là nhà quảng cáo tuyệt vời nhất của bạn. Đối xử tốt với mọi người và họ sẽ thực hiện công việc marketing giúp bạn, hoàn toàn miễn phí.
Khi bạn làm khách hàng xúc động. Cùng với việc tạo ra những sản phẩm xuất sắc, cung cấp dịch vụ hoàn hảo, khách hàng chắc chắn sẽ nhớ và ấn tượng về bạn. Và lẽ tất nhiên,
bạn sẽ xuất hiện trong các cuộc nói chuyện của họ với người thân, bạn bè. Những tiếng đồn cứ thế đi xa hơn và bạn đã thành công trong chiến dịch marketing này.
Thứ tư, chiếm được lòng tin và sự tôn trọng của khách hàng
Điều quan trọng của marketing truyền miệng là việc chiếm được lòng tin và sự tôn trọng từ khách hàng, từ đó tạo nên những câu chuyện để củng cố và mở rộng niềm tin đó đến không chỉ một mà còn nhiều khách hàng hơn. Nếu không chiến được sự tôn trọng của khách hàng thì chắc chắn bạn sẽ không có được lời truyền miệng tích cực. Không ai nói tốt về công ty mà họ không tin tưởng hoặc không thích.
Một doanh nghiệp biết chú trọng đạo đức xã hội, có trách nhiệm với khách hàng. Tạo ra sản phẩm chất lượng thì đương nhiên sẽ nhận được lời truyền miệng tốt. Hãy luôn là một công ty đáng tôn trọng và biến đạo đức trở thành một phần trong mọi công việc.
“Hãng hàng không Southwwest Ailines là một trong số những thương hiệu đáng tin cậy nhất thế giới. Hãng đối xử với khách hàng rất tử tế, ít tranh cãi và thái độ tận tình. Hãng đối xử với nhân viên cũng rất tử tế với công việc ổn định, chính sách không sa thải và bảng lương hợp lí. Mọi người đều yêu quý Southwest. Rất nhiều người truyền đi những lời truyền miệng tích cực về Southwest.”
Marketing truyền miệng là chiêu thức giúp marketing bất động sản hiệu quả
Marketing bất động sản là gì?
Marketing bất động sản đơn giản là áp dụng marketing vào lĩnh vực bất động sản. Trong khi marketing là một thành phần thiết yếu đối với hầu hết mọi doanh nghiệp, thì các doanh nghiệp bất động sản cũng không ngoại lệ.
Marketing bất động sản là tất cả về việc quảng bá đề xuất giá trị độc đáo của bạn với thế giới để xây dựng thương hiệu, thu hút khách hàng và kết thúc các giao dịch bất động sản.
Hiệu quả của marketing truyền miệng trong ngành bất động sản
Hầu hết các đại lý bất động sản thành công tạo ra một số giao dịch thông qua sự giới thiệu từ các khách hàng trước đó. Giới thiệu của khách hàng được đánh giá cao nhất bởi người mua hoặc người bán mới.
Ví dụ khách hàng mới cảm thấy thoải mái hơn khi lựa chọn đại lý bất động sản khi được bạn bè, đồng nghiệp hoặc người thân giới thiệu. Bạn luôn có thể thúc đẩy cách tiếp cận này bằng cách cung cấp tiền thưởng giới thiệu cho người giới thiệu khách hàng mới.
Có vô số cách để môi giới có thể tiếp thị bất động sản của mình, chìa khóa thành công chính là sáng tạo và tìm cách nổi bật nhất trong cộng đồng.
Jeff Bezos – Người sáng lập, chủ tịch và CEO Amazon nói rằng: “Nếu bạn xây dựng được trải nghiệm tốt thì khách hàng sẽ kể cho nhau nghe về điều đó. Tin truyền miệng là thứ lan tỏa rất nhanh.”
Thật vậy, tiếp thị truyền miệng vô cùng hiệu quả – trên thực tế, 65% hoạt động kinh doanh của các môi giới bất động sản đến từ sự giới thiệu của mạng lưới quan hệ hoặc phạm vi ảnh hưởng. Vì vậy, dù bạn chọn hình thức tiếp thị bất động sản gì đi chăng nữa thì hãy nhớ: kết nối là một phần quan trọng trong việc tạo câu chuyện tiếp thị thành công của riêng bạn.
Bất động sản là một trong những ngành đặc trưng, hướng đến nhóm phân khúc khách hàng trung và cao cấp. Vậy nên, chiến lược marketing hiệu quả sẽ tạo nên lợi thế cạnh tranh so với đối thủ của doanh nghiệp. Trong thời buổi toàn xã hội bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, Marketing truyền miệng chính là giải pháp hoàn hảo để chinh phục khách hàng của bạn.
Hy vọng những thông tin trên mà TECHHOME cung cấp về chiến lược quảng cáo 0 đồng cho môi giới bất động sản sẽ mang lại những giá trị hữu ích nhất cho bạn đọc!!!
Bài viết liên quan: