Nghề môi giới luôn được ví là nghề làm dâu trăm họ, phải làm vừa lòng nhiều kiểu khách hàng, đặc biệt là các khách hàng khó tính. Vậy, bạn phải làm gì để chinh phục được những vị khách hàng này?
Thông thường, để làm việc với những nhóm khách hàng trên đòi hỏi các chuyên gia môi giới phải có nhiều kinh nghiệm cũng như kỹ năng giao tiếp, ứng xử và thuyết phục khách hàng hiệu quả.
Dưới đây là những mẹo mà TECHHOME đã tổng hợp, giúp các nhà môi giới có thể làm việc hiệu quả hơn đối nhóm khách hàng khó tính. Mời các bạn cùng tìm hiểu với TECHHOME nhé!!!
Cân bằng giữa tính chuyên nghiệp và sự thân thiện
Đa phần khách hàng đều thích làm việc với những chuyên viên môi giới thân thiện và có thể tư vấn một cách nhiệt tình. Tuy nhiên, một nhà môi giới giỏi là người phải biết cân bằng giữa sự thân thiện và tính chuyên nghiệp.
Khi gặp phải những khách hàng khó tính, các nhà môi giới cần tự bảo vệ mình bằng cách không bước ra khỏi giới hạn của bản thân và cố gắng trau dồi kỹ năng giao tiếp rõ ràng.
Đừng tưởng những câu chuyện vui đùa của khách hàng khó tính là họ đang mở lòng với bạn. Thực chất, họ chỉ đang thăm dò xem bạn có phải là một con người thích hùa và đi quá giới hạn công việc hay không thôi. Vậy nên, hãy luôn nghĩ về việc tư vấn và đừng quá sa đà vào những câu chuyện vô bổ nhé!
Tư vấn cho khách hàng bằng vốn hiểu biết và kiến thức của bạn
Điều đầu tiên mà một khách hàng khó tính sẽ lưu ý là kiến thức của bạn về thị trường bất động sản. Hoạt động kinh doanh của nhà môi giới có thành công hay không dựa vào kiến thức và kinh nghiệm. Bạn không chỉ là một người bán hàng mà còn là một nhà tư vấn chuyên sâu. Do đó, khách hàng chắc chắn sẽ muốn làm việc với những người có kiến thức vững vàng và đáng tin cậy.
Khi nói chuyện với khách hàng, bạn nên ghi nhớ những thông tin quan trọng. Bạn có thể nói về các khía cạnh khác nhau của dự án. Tuy nhiên, điều đầu tiên đó là bạn phải chắc chắn về những gì bạn đang nói và điều đó đến từ mức độ hiểu biết thực sự của bạn về thị trường.
Do khách hàng khó tính thường khá cầu toàn và muốn sự chắc chắn, nên bạn càng trau dồi càng nhiều thông tin mật, kiến thức chuyên sâu thì càng có lợi cho bản thân và dễ dàng thuyết phục họ.
Khi tư vấn bạn nên nắm chắc kiến thức về sản phẩm của doanh nghiệp. Bởi lẽ, nếu chính bạn còn không hiểu hết về bản thân mình thì sẽ chẳng ai có thể hiểu bạn và bạn cũng không biết mình có thể giúp gì được cho người khác.
Đề xuất các giải pháp thay thế
Nếu bạn cứ mải mê giới thiệu về một sản phẩm, khách hàng có thể cảm thấy nhàm chán, khó chịu. Trong trường hợp này, bạn nên đề xuất các sự lựa chọn thay thế.
Đừng để bản thân phụ thuộc quá nhiều vào một sản phẩm. Khi người mua có trên 2 sự lựa chọn và sự đánh giá về những sản phẩm khác nhau, họ có thể sẽ so sánh và đưa ra lựa chọn một cách tốt hơn.
Sẵn sàng giúp đỡ khách hàng
Khách hàng của bạn có thể lo lắng về các khoản chi phí mà họ có thể phải bỏ ra khi đầu tư bất động sản. Điều này là khá phổ biến vì không phải người mua bất động sản nào cũng có nhiều kinh nghiệm. Đây là thời điểm tốt nhất để nhà môi giới đề xuất sự giúp đỡ đối với khách hàng.
Ví dụ, bạn có thể đưa ra đề xuất về việc ngân hàng nào sẽ cho người mua vay với mức lãi suất tốt nhất, cách kiểm tra pháp lý bất động sản… Ngoài ra, những gợi ý về việc làm các thủ tục hồ sơ cũng vô cùng quan trọng.
Những nhà môi giới cũng nên chú ý những tiểu tiết như: trời mua đông lạnh, hãy lấy trước cho khách hàng một cốc nước ấm. Còn trời mua hè thì hãy sắp xếp chỗ ngồi mát mẻ cho khách hàng và lấy khăn lau mồ hôi… Những hành động này sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy mình được chăm sóc và giúp các nhà môi giới có thêm được một phần thiện cảm với khách hàng.
Yêu cầu đánh giá và đề xuất
Một điều quan trọng mà nhiều nhà môi giới có thể bỏ qua đó là yêu cầu sự phản hồi từ khách hàng khi họ đã chốt giao dịch. Những đánh giá, phản hồi sau mua hàng là rất quan trọng để thúc đẩy các khách hàng sau quyết định mua hàng.
Khi bắt đầu cuộc gặp gỡ, đừng vội vàng thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. Một khách hàng khó tính sẽ đánh giá cao sự kiên nhẫn của nhà môi giới nếu họ sẵn sàng lắng nghe và thấu hiểu yêu cầu của người mua. Điều tiếp theo bạn nên làm là đưa ra các đề
xuất, lựa chọn thay thế và đưa ra lý do hoặc giải pháp cho các lựa chọn đó. Chỉ bằng việc lắng nghe, bạn sẽ được đánh giá rất cao sự chuyên nghiệp cũng như ăn điểm lớn trong mắt khách hàng khó tính.
Luôn chủ động và đúng giờ
Bất kỳ ai cũng không thích sự chậm trễ trong công việc, đặc biệt là những người khó tính. Vì vậy, một nhà môi giới chuyên nghiệp phải luôn chủ động trong công việc.
Hãy luôn chủ động hỏi và đặt những cuộc hẹn phù hợp với lịch của khách hàng cũng như đảm bảo rằng bạn sẽ không tới sau họ. Việc làm này không đơn thuần là làm hài lòng khách hàng mà đó còn tạo nên sự uy tín cho chính con người một nhà môi giới.
Hy vọng bài viết trên mà TECHHOME cung cấp, giúp ích cho các nhà môi giới bất động sản có thể chiều lòng được nhóm khách hàng khó tính. TECHHOME chúc các bạn thành công hơn trên con đường chinh phục nhóm khách hàng này nhé!!!
Bài viết liên quan: