Ngân sách tiếp thị trên di động tăng mạnh

1 371 lượt xem

Viết bởi:

Ngày: 11/12/2013

Dân số thế giới ngày càng gia tăng việc truy cập Internet thông qua điện thoại thông minh. Năm 2013, traffic web toàn cầu đến từ mobile đạt 17,4%, tăng gấp 1,5 lần so với năm 2012.
anhbh1003152-29420
Theo số liệu của Admicro (đơn vị sở hữu mạng quảng cáo trên di động phủ 95% độc giả mobile internet tại Việt Nam), trong quý 1/2013, lưu lượng độc giả truy cập mạng từ thiết bị di động trên toàn quốc chiếm tỉ lệ 30%, từ các thiết bị máy tính chiếm 70%. Đến năm 2014, tỉ lệ này có thể cân bằng 50:50.
Hoạt động chính mà người dùng thường làm khi truy cập internet thông qua di động là đọc tin tức (chiếm 82%), tiếp đó là tìm kiếm thông tin, gửi tin nhắn và tham gia mạng xã hội.
Doanh nghiệp gia tăng ngân sách mobile marketing
“Thóc lúa ở đâu, bồ câu theo đó”. Trước xu thế chuyển dịch mạnh mẽ của người tiêu dùng, doanh nghiệp dần đẩy mạnh việc tiếp cận khách hàng trên “miền đất hứa” mobile.
Theo số liệu mới nhất vào tháng 9/2013 từ BizReport, phỏng vấn hơn 300 nhãn hàng khác nhau trên thế giới cho kết quả: cứ 5 marketer thì có 1 người cho biết ngân sách dành cho mobile marketing của họ đang gia tăng hàng năm. Trong số đó, 19% marketers khẳng định tốc độ tăng trưởng của ngân sách này có thể đạt 50% trong vòng 2 năm tới.
Bên cạnh đó, thái độ của người dùng cũng tương đối tích cực với các hình thức quảng cáo trên di động. Theo điều tra của InMobi, 35% người Việt cho rằng di động là kênh truyền thông ưa thích và có xu hướng phát triển mạnh hơn trong thời gian tới. Các kênh truyền thống có dấu hiệu suy giảm như báo giấy, radio còn 25%, laptop còn 18% và tivi còn 25%. Một số liệu khác được hãng này tiết lộ, đó là 87% người được khảo sát chú ý tới các mẫu quảng cáo khi online bằng di động.
Bà Phan Đặng Trà My – Đồng Giám đốc điều hành Admicro và là thành viên đồng sáng lập Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) Việt Nam cho biết: “Đây chính là cơ hội để các doanh nghiệp, agency, publisher và Ad Platform tác nghiệp mạnh mẽ với mobile marketing. Doanh nghiệp tại Việt Nam cần nhanh chóng nắm bắt xu hướng, đặt mobile là xương sống cho giải pháp marketing của mình. Song song đó, kết hợp với các hình thức truyền thông khác nhằm nâng cao hiệu quả cho thương hiệu”.
Cũng theo bà My, việc tăng cường phân bổ ngân sách mobile marketing nhiều hơn so với trước đây là việc nên làm. Tuy nhiên, đến một mức nhất định, thay vì tăng quá nhiều chi phí, các nhãn hàng hãy đầu tư cho mobile một cách thông minh hơn.
Thực tế ở nước ta, chưa đầy 1% doanh nghiệp tham gia xây dựng chiến lược mobile marketing và mới chỉ có 0,05% publisher có phiên bản web trên di động. Nguyên nhân chính nằm ở việc nhiều doanh nghiệp chưa nắm bắt được sự thay đổi của thị trường hoặc còn thiếu hụt nhân lực và kiến thức chung về tiếp thị qua di động. Giải pháp dành cho những vấn đề này chính là doanh nghiệp và agency cần tăng cường giao lưu, trao đổi nhiều hơn nữa nhằm cập nhật thông tin và tạo mạng lưới hỗ trợ đa bên.

Bài cùng chuyên mục

  • Chính sách Bảo hành sản phẩm

    Quý khách vui lòng kiểm tra thật kỹ hàng hoá, đối chiếu sản phẩm với chứng từ, phiếu bảo hành (nếu có)trước khi nhận hàng nhằm đảm bảo quyền lợi của Quý khách trong việc Đổi/Trả hàng và Bảo hành sản phẩm 1. Trường hợp được bảo hành Chúng tôi thực hiện bảo hành tại nhà Hà Nội và TP. […]

  • Chính sách Đổi – Trả hàng hóa

    QUY ĐỊNH CHUNG Kể từ khi nhận hàng Sản phẩm lỗi sản xuất Sản phẩm không lỗi còn mới chưa sử dụng (*) Sản phẩm lỗi do người sử dụng 3 ngày đầu tiên Đổi mới hoặc trả không mất phí Đổi sản phẩm giá trị lớn hơn hoặc bằng Miễn phí tùy trường hợp […]

  • Chính sách vận chuyển, giao nhận hàng hóa

    Chúng tôi xin thông báo với quý khách về chính sách vận chuyển và giao nhận như sau: – Quý khách vui lòng kiểm tra thật kỹ hàng hoá, đối chiếu sản phẩm với chứng từ, phiếu bảo hành (nếu có) trước khi nhận. Trường hợp Quý khách nhờ người thân nhận hàng, thì vẫn cần kiểm tra […]

  • Chính sách bảo mật thông tin

    Công ty TNHH SENKA VIỆT NAM  –  xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Quý khách hàng đã luôn tin cậy và sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Chúng tôi tôn trọng và cam kết sẽ bảo mật những thông tin mang tính riêng tư của Quý khách. Xin vui lòng đọc […]

  • Chính sách bán hàng và chất lượng hàng hóa

    Tất cả hàng hoá đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, minh bạch, chính hãng từ các nhà sản xuất và các nhà nhập khẩu. Tuyệt đối không bán hàng giả, hàng nhái thương hiệu, hàng kém chất lượng. Quý khách muốn viết hóa đơn tài chính, vui lòng cung cấp thông tin ngay […]

  • 2540293sac_du_phong_golden_v3

    Những điều cần biết khi mua pin sạc dự phòng

    Giá từ vài trăm nghìn cho đến hơn 1 triệu đồng nhưng nếu không biết, bạn sẽ phí tiền mua một thứ về làm đồ chơi cũng chẳng nổi. Do vậy, trước khi mua pin dự phòng thì bạn hãy dành chút thời gian tham khảo bài viết này. Những chiếc smartphone ngày càng được […]

  • Đèn pha led cảm ứng Duxa FS50W

    Tư vấn chọn mua đèn LED chiếu sáng

    Tại sao lại là LED? có vài yếu tố khiến người ta lựa chọn công nghệ LED cho chiếu sáng Hiệu suất: LED có thể đạt độ sáng tới 250 Lumin/ 1W Màu sắc LED có thể tạo ra ánh sáng màu mà không cần bộ lọc màu nhw những đèn thông dụng, nên nó […]

  • Chiến dịch tấn công DDos toàn cầu

    Trung Quốc dùng “thần công” DDoS để kiểm duyệt Internet?

    Trung Quốc đang triển khai một công cụ có thể được dùng để phát động những cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) quy mô lớn. Các nhà nghiên cứu đặt tên cho công cụ kiểm duyệt/ngăn chặn nội dung số này là “Great Cannon” (tạm dịch: khẩu thần công). Lần đầu tiên công […]

Tin tức Xem tất cả

Chính sách Bảo hành sản phẩm

2 815 lượt xem

Viết bởi:

Ngày: 05/11/2015

Chính sách Bảo hành sản phẩm

Quý khách vui lòng kiểm tra thật kỹ hàng hoá, đối chiếu sản phẩm với chứng từ, phiếu bảo hành (nếu có)trước khi nhận hàng nhằm đảm bảo quyền lợi ...

Chính sách Đổi – Trả hàng hóa

Chính sách Đổi – Trả hàng hóa

QUY ĐỊNH CHUNG Kể từ khi nhận hàng Sản phẩm lỗi sản xuất Sản phẩm không lỗi còn mới chưa sử dụng (*) Sản phẩm lỗi do người sử dụng 3 ngày đầu tiên ...

2 525 lượt xem

Viết bởi:

Ngày viết : 05/11/2015

Chính sách vận chuyển, giao nhận hàng hóa

Chúng tôi xin thông báo với quý khách về chính sách vận chuyển và giao nhận như ...

Chính sách bảo mật thông tin

Công ty TNHH SENKA VIỆT NAM  –  xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến ...

Hỡ trợ khách hàng

Hotline : 0949277229
(từ 8h00 đến 17h30 trừ ngày chủ nhật)